มาซาทาดะ อิชิอิ เชื่อทีมชาติไทยยังมีลุ้นไปต่อ

27 มีนาคม 2024

มาซาทาดะ อิชิอิ เชื่อทีมชาติไทยยังมีลุ้นไปต่อ แม้แพ้เกาหลีใต้ 0-3 อยากให้ทุกคนมองแผนการพัฒนานักเตะระยะยาว

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมไทยเปิดบ้านแพ้เกาหลีใต้ 3-0 ว่า อันดับแรกต้องบอกว่าจากนัดแรกเป็นเกมที่ทีมชาติไทยเล่นด้วยคุณภาพที่มีเต็มที่ ใส่กันไปสุด ทำให้วันนี้เกิดความแตกต่างคือมีอาการล้าด้วยสภาพร่างกาย แผนที่วางไว้คือเน้นเกมรับแต่เกมรุกก็พยายามขึ้นเกมไปตามจังหวะแล้วรักษาบอลไว้ให้ได้ แต่ทำได้ไม่ดีตามที่คาดหวังเอาไว้

“แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บของทั้งธีราทร กับพีรดนย์ มีผลกับแท็คติกเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเราไม่ต้องการให้มีผู้เล่นบาดเจ็บ ซึ่งส่วนหนึ่งมันก็มาจากอาการล้าของนักเตะด้วย ส่วนหนักแค่ไหนคงต้องรอให้ทีมแพทย์วิเคราะห์ต่อไป” อิชิอิ กล่าว

กุนซือช้างศึก ยังกล่าวถึง 2 นัดสุดท้ายที่จะต้องลุ้นเข้ารอบต่อไปว่า เรายังมีเวลาในการวางแผนการเล่นก่อนถึง 2 นัดสุดท้าย ที่ผ่านมาเรามีสมาธิแค่กับเกาหลีใต้เท่านั้น อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช ซึ่งเราจะนำเอาเทปการเล่นใน 2 เกมที่ผ่านมามาวิเคราะห์เพื่อเตรียมพร้อมต่อไป เชื่อว่าทีมชาติไทยยังมีโอกาสในการเข้ารอบอยู่ใน 2 นัดที่เหลือ เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

ผู้สื่อข่าวเกาหลีใต้ถามว่ามีวิธีการเตรียมทีมอย่างไรในการต้องเจอกับเกาหลีใต้ที่มีผู้เล่นระดับโลกหลายคน อิชิอิ กล่าวว่า ก็เน้นทำการบ้านจากเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา พยายามหาวิธีการอย่างไรเพื่อจะเอาชนะทีมระดับท็อปแบบนี้ให้ได้

ช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวถามว่าจากผลงานที่ดีในช่วงที่ผ่านมาทำให้แฟนบอลเริ่มคาดหวังกับทีมไทยมากขึ้น ส่งผลให้มีความกดดันในการทำงานหรือไม่นั้น อิชิอิ กล่าวว่า จะบอกว่ากดดันก็ไม่ขนาดนั้น แต่เรามีเป้าหมาย ซึ่งก่อนจะไปถึงจุดมุ่งหมายนั้นเรามีงานต้องทำมากมาย ซึ่งเราจะเน้นในเรื่องของการวิเคราะห์เกมต่างๆ ทำให้นักเตะพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม โดยเราไม่ได้มองผลแพ้ชนะเป็นเกมต่อเกม แต่จะต้องมองถึงการพัฒนานักเตะในระยะยาวด้วย ต้องทำให้เป็นระบบและมีความต่อเนื่องมากกว่านี้

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะกลับมาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี อีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน โดยจะไปเยือนทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน และกลับมาเล่นในบ้านนัดสุดท้ายกับสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน

 

ข่าวกีฬาฟุตบอลประจำวัน

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสารฟุตบอล

Add friend ที่ @scn99

 

ผลบอลสด
ไทยลีก
พรีเมียร์ลีก
ลา ลีกา
บุนเดสลีกา
ลีกเอิง
ฟุตบอลไทย
ข่าวไทยลีก
บทความ
โปรแกรมบอล
ตารางคะแนน
ฟุตซอล
กีฬาอื่นๆ
ข่าว
โปรแกรมกีฬา
ผลกีฬา
แบดมินตัน
มอเตอร์สปอร์ต
ฟุตบอลต่างประเทศ
ข่าวฟุตบอล
บทความ
ซื้อขายนักเตะ
ทัศนะ
ขอสงวนสิทธิ์ © 2021 Soccernews99
เกี่ยวกับเรา
สมัครงาน
ติดต่อโฆษณา
Privacy Policy
SOCCERNEWS99
^